Tin Mới

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Tác động của sơn mới nhà và những biện pháp bảo vệ trong khi sơn nhà



Tác động của sơn tường, sơn PU và những biện pháp bảo vệ trong khi sơn nhà



- Bây giờ, sơn tường nhà đã trở thành một trong các biện pháp làm đẹp huyền bí cho ngôi gia của gia đình. Tuy nhiên, sâu dưới các gam màu sắc tuyệt đẹp ấy là các tác hại tác động đến sức khỏe của chính người trong gia đình chúng ta, nghiêm trọng là những người trực tiếp tiếp xúc với sơn và trẻ em.  
Tác hại của sơn tường, sơn công nghiệp, sơn pu

- Ảnh hưởng khôn lường của sơn tường nhà đến sức khỏe con người Theo TS Keith Prowse, viện nghiên cứu phổi USA, hít trúng mùi của việc sơn nhà làm bệnh hen và xoang thêm trầm trọng làm trầm trọng thêm sẽ dẫn đến căn bệnh hen suyễn và viêm xoang. Do phần nhiều dung môi được hấp thụ vào phổi sẽ vào máu và làm nhức đầu, muốn ói. Nếu nán lại thời gian dài trong 1 căn phòng vừa mới sơn không được thông gió thì sẽ mất trí nhớ trong 5 giây. Khi hít nhằm các chất không tốt dễ bay hơi (VOCs) trong sơn, chúng sẽ gây ra kích thích mắt, mũi, họng. Với số lượng lớn , thí nghiệm trên chuột đã cho chứng minh rằng có sự ảnh hưởng của đa phần các chất này với đa số dị tật bẩm sinh, nguyên nhân gây ung thư và gây nguy hiểm sợi thần kinh trung ương. Các thợ sơn kinh nghiệm cao phải gánh chịu nhiều hiểm họa nhất. Họ có 20% nguy cơ bệnh ung thư, đầu tiên là bệnh ung thư phổi, theo tổ chức Y khoa trên trái đất. Do đó họ phải dùng các biện pháp tránh tác hại của sơn PU, sơn nhà, sơn tường, sơn công nghiệp gây ra

Trong khi hiện tại, ở Đan Mạch, các thạc sĩ bác sĩ vừa xác định được 1 bệnh thần kinh do va chạm thời gian lâu dài với dung môi ẩn trong sơn – “triệu chứng hay quên của thợ sơn”.} Và hầu hết người nam thường xuyên tiếp xúc với hóa chất sơn có nguy cơ hứng chịu nhiều vấn đề xấu trong sinh sản nhiều hơn, thử nghiệm của trường Đại học Sheffield và Manchester. Cơ quan Y tế của Trái Đất vừa tỏ ra sự lo lắng về vấn đề ảnh hưởng sức khỏe lâu dài của sự bay hơi sơn. Sơn dính trên co thể hay bất kỳ chỗ nào trên cơ thể làm dẫn tới bệnh dị ứng trên da, phát ban. Chúng ta đều có thể bị nhiễm độc khi nghỉ ngơi trong một ngôi nhà được sơn bằng sơn có chì và thủy ngân. Một miếng tường đã sứt ra, một món đồ chơi của em bé, bình nước uống hay đơn giản là một vài hạt bụi trong nhà ở cũng có một nguy cơ nhiễm chì và thủy ngân từ dịch vụ sơn PU. Và thành viên trong gia đình dễ bị nhiễm độc nhất trong ngôi nhà lại chính là trẻ sơ sinh vì trẻ nhỏ sẽ hít nhằm bụi, đút ngón tay hoặc bất kỳ cái gì nhặt được vào miệng mà người giữ trẻ khó có thể ngăn chặn kịp được. Ngộ độc chì và thủy ngân gây tác hại nghiêm trọng nhất ở trra sơ sinh vì cơ quan thần kinh của trẻ dễ bị ảnh hưởng hơn. Chúng gây ảnh hưởng đến não bộ, cơ quan thần kinh, khả năng tiếp thu và sự phát triển của em bé. Các tiến sĩ cho phát biểu, hiện tại Việt Nam chưa có đánh giá tác động của sơn tường tới nguồn nước và tác động của nó tới sức khỏe con người. tuy nhiên, người sử dụng có thể yên tâm do các cơ quan, xưởng sản xuất sơn cam kết những đảm bảo an toàn cho ngời dân sử dụng. Cái đáng lo ngại là những loại sơn kém chất lượng bán nhiều ngoài thị trường, không có chất lượng độ an toàn.

Tác hại của sơn tường, sơn công nghiệp, sơn pu
Cách giảm nguy hiểm của sơn tường đối với sức khỏe gia đình. - Chọn mua và dùng những loại sơn nhà cho cả nội thất và ngoại thất không sử dụng chì và thủy ngân. Sơn nước ít nguy hiểm hơn sơn gốc dầu vì sơn nước có ít độc tố và ít bay mùi hơn. Một cách khác là dùng sơn tự nhiên như sơn sinh thái mà không có gốc dầu, VOCs và không mùi. - Khi chuẩn bị sơn cần đưa đi hoặc che đậy tất cả đồ đạc và sàn nhà, dùng đá mài hoặc giấy ráp thô đánh mịn và sạch những khu vực cần sơn, cất gọn những công tắc điện rời và đậy kín ổ cắm ở trên tường. - khi sơn xong, phải mở cửa 5 đến 7 ngày để ngôi nhà mau khô và thoáng bốc hết mùi sơn mới đi đến ở. - Mở tất cả cửa thông thoáng 5 đến 7 ngày khi đã sơn mới dọn đến ở. - Không cho trẻ nhấm vành cửa sổ và các vật dụng có sơn. - Rửa tay sạch bằng nước hoặc rượu trắng nếu bám phải sơn. Xem thêm: sơn nhà đẹp tại tphcm.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin Tức Nhanh 365 Ngày
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam, gồm những tin tức về luyện thi toeic cấp tốc